Chuyển đến nội dung chính

Khu dân cư cao cấp đầu tiên trên đảo tại Hà Nội

Mặt nước hào phóng, lưu thông tuần hoàn theo vòng khép kín

Mang thiên hướng Đảo Cọ Palm Island kỳ vĩ tại Dubai, quần thể vi la đảo Ecopark Grand - The Island gồm những căn biệt thự được xây trên những rẻo đất nhô ra giữa vịnh hồ xanh mát, nơi màu xanh vô giá vươn đến tận chân mây, sóng nước nên thơ ngay bên thềm nhà.

Khu dân cư cao cấp đầu tiên trên đảo tại Hà Nội
Trong một không gian rộng 60,4ha và diện tích mặt nước chiếm tới gần 50%, những căn vi la Ecopark Grand – The Island lộng lẫy soi bóng xuống mặt nước khoáng đạt

Nước chính là phần hồn cốt tinh túy của quần thể vi la đảo nên chủ đầu tư mạnh tay đặt hàng ba công ty lừng danh quốc tế là CPG (Singapore), Cardno (Úc) và SCI Ascent Lakeside (Mỹ) thiết kế cả thảy hệ thống mặt nước nơi đây một cách bài bản và chi tiết nhất, từ độ rộng của mặt hồ cho đến dòng chảy của nước và hệ thống xử lý nước thiên nhiên Wetland. toàn bộ đều được xây dựng và vận hành đáp ứng những tiêu chuẩn khe khắt của Nhật, Mỹ và Singapore để tạo lên đẳng cấp vượt trội của Ecopark Grand - The Island.

Bề rộng mặt nước giữa các nhánh đảo được thiết kế từ 40- 120m, không chỉ mang tới tầm nhìn ráo trọi, không gian thông thoáng, mà còn cả sự riêng tư cho các chủ nhân vi la đảo.

quờ quạng mặt nước của Ecopark Grand – The Island được kết liên với vịnh thủy Aqua Bay và hệ thống ống ngầm nối đến khu Wetland, tạo thành một vòng khép kín xây dựng theo mô hình chuẩn được mua bản quyền từ Đan Mạch do CPG (Singapore), Cardno (Úc) thiết kế.

Để tạo dòng chảy cho hệ thống, mặt nước tại từng khu vực được thiết kế giật cấp với nhiều độ cao khác nhau. Từ vùng cao nhất Wetland, nước lưu thông xuống biệt thự đảo, vòng qua vịnh Aqua Bay rồi dồn về khu vực vịnh liền kề sân golf 18 hố. Tại đây, hệ thống bơm hiện đại sẽ đẩy dòng nước theo ống ngầm ngược trở lại Wetland, hoàn thành một vòng tuần hoàn.

Khu dân cư cao cấp đầu tiên trên đảo tại Hà Nội 1
lược đồ mặt nước lưu thông tuần hoàn của khu thành phố Ecopark

Việc tạo dòng chảy cho nước là vô cùng quan yếu bởi nhờ sự luân chuyển liên tục, nước mới có khả năng tự làm sạch, tránh được sự bùng phát của tảo, nguyên cớ đẵn gây ô nhiễm cho những ao hồ tầy.

Nước tại Ecopark Grand – The Island cũng được lấy từ những nguồn hoàn toàn tự nhiên như nước mưa hay nước từ đầu nguồn sông Bắc Hưng Hải. Dòng nước tự nhiên có lợi thế giàu vi sinh vật, không chứa hóa chất, có khả năng cải tạo môi trường sống.

Xử lý nước bằng công nghệ sinh học hoàn toàn tự nhiên

“Chìa khóa” của hệ thống làm sạch nước Ecopark Grand – The Island chính là khu Wetland. Thay vì chỉ cần bỏ ra một diện tích nhỏ để xây một nhà máy xử lý nước cưỡng ép bằng hóa chất và cơ khí, chủ đầu tư Ecopark đã dành một diện tích đất rộng tới 5ha để áp dụng công nghệ xử lý nước sinh vật học hoàn toàn tự nhiên, dùng “quyền năng” đặc biệt của cây cỏ do chuyên gia danh tiếng người Nhật và công ty SCI (Mỹ) thiết kế.

Khu dân cư cao cấp đầu tiên trên đảo tại Hà Nội 2
Mô hình Wetland được ứng dụng tại Singapore, nơi nước được lọc

sạch tự nhiên bằng “quyền năng” của cây cỏ

Tại Wetland, những loài cây thủy sinh có tác dụng lọc, làm sạch môi trường nước như thủy trúc, bèo tây, vertiver… được trồng theo thiết kế. Đây là những loài cây có khả năng hấp thụ và chuyển hóa những chất hữu cơ, kim khí nặng thừa trong nước, kể cả những chất độc hại như chì, thủy ngân... Nước sau Ascent Garden khi chảy qua Wetland sẽ được làm sạch thiên nhiên, còn bùn, đất, chất bẩn, kim loại nặng độc hại được chính cỏ cây lấy làm chất dinh dưỡng để phát triển.

Khu dân cư cao cấp đầu tiên trên đảo tại Hà Nội 3
Gia chủ yên tâm tận hưởng môi trường sống sinh thái đẳng cấp

của Ecopark Grand – The Island

Có thể nói, Ecopark là khu thành thị đầu tiên và độc nhất vô nhị bây chừ tại Việt Nam vận dụng hình thức xử lý nước đặc biệt này ở một diện tích lớn đến vậy. Khu hồ sinh thái Wetland là minh chứng rõ ràng nhất cho tâm ý và tầm nhìn của chủ đầu tư Vihajico trong việc kiến tạo một môi trường sống sinh thái trọn vẹn, thứ hạng và bền vững tại Ecopark Grand – The Island.

Bước đầu thử nghiệm công nghệ xử lý nước thải tại nguồn của Nhật Bản

Không chỉ sở hữu chất lượng nước lý tưởng, chủ đầu tư còn rất chú tâm vào việc xử lý nguồn nước thải sinh hoạt tại Ecopark. Khu thành thị đã được khai triển thử nghiệm một trong những công nghệ xử lý nước thải tiền tiến là công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt phi giao hội Johkasou được phát triển tại Nhật Bản.

Johkasou là hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt tại nguồn được lắp đặt trực tiếp tại các hộ gia đình, khu dân cư, xử lý cùng lúc quơ các nguồn nước thải từ khu vệ sinh, nhà tắm, máy giặt, nhà bếp… bằng công nghệ vi sinh. Ưu điểm của Johkasou là khả năng xử lý cao, nước thải đầu ra đạt tiêu chuẩn Nhật Bản – Cao hơn tiêu chuẩn TCVN 6772-2000 và QCVN 14/2008/BTNMT, thậm chí có thể nuôi sống được cá vàng.

Việc ứng dụng hệ thống xử lý nước thải Johkasou sẽ giảm thiểu được những tác hại của nguồn nước thải đến môi trường sống, góp phần kiến tạo một cuộc sống xanh bền vững.

Khu dân cư cao cấp đầu tiên trên đảo tại Hà Nội 4
Không gian mặt nước khoáng đạt tại Ecopark Grand – The Island

Không gian mặt nước tại Ecopark Grand – The Island được kiến tạo với sứ mệnh đại diện cho những giá trị vượt trội, đẳng cấp nhất của thương hiệu Ecopark, mang tới cho gia chủ trải nghiệm về những giá trị của cuộc sống hòa hợp trót cùng thiên nhiên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Căn hộ 6th Element được trang bị tủ bếp & thiết bị bếp Đông Dương

Đại diện chủ đầu tư Bắc Hà & Đông Dương Home Interior trong lễ ký kết ngày 14.05.2018 tại showroom Đông Dương, phố Tân Mỹ, Mỹ Đình, Hà Nội. Theo đó, Đông Dương Home Interior sẽ cung cấp toàn bộ hệ thống tủ bếp, bao gồm: cánh tủ, thùng tủ, tay nắm, phụ kiện đèn đáy tủ treo, bản lề, ray kéo… cũng như các thiết bị bếp như: mặt bếp, mặt đá; máy hút mùi, hút khói, chậu rửa, vòi rửa… đến từ các thương hiệu danh tiếng trên thế giới như: Smeg, Falmec, Nobili, Alvic, Egger… Các vật liệu thùng tủ, cánh tủ cũng đến từ các nhà sản xuất uy tín nhất và hoàn toàn nhập khẩu từ Châu Âu. Đông Dương Home Interior được biết tới là thương hiệu nội thất danh tiếng, là đơn vị tiên phong trong việc kiến tạo không gian sống đẳng cấp, tinh tế tiêu chuẩn Châu Âu và gần như chỉ phục vụ đối tượng khách hàng là giới thượng lưu, "chịu chơi" và sành điệu. Tại buổi lễ ký kết, đại diện Đông Dương Home Interior cũng cho biết sẽ mang đến những giải pháp tối

Khu đô thị tiện ích khép kín TNR GoldMark City giữa lòng Thủ đô

TNRGoldmark City tọa lạc ngay cửa ngõ phía Tây Hà Palm Heights Nội - 136 Hồ Tùng Mậu. Đây là một trong số ít khu tỉnh thành có đầy đủ tiện ích khép kín tại trọng tâm Hà Nội đã hoàn thiện và đi vào hoạt động. Chị Phùng Ngọc Mai (Cư dân đang sinh sống tại tòa R1 của dự án) cho biết: "Tôi bằng lòng với cuộc sống mới bởi tại đây gia đình tôi được cung cấp tất tật các tiện ích all-in-one ngay trong lòng khu đô thị như siêu thị, nhà hàng, café, gym hay các khu vui chơi trẻ thơ, quảng trường, trường mẫu giáo, trường liên cấp". Ngoài ra, theo chủ đầu tư, khi trở thành cư dân chính thức, người dân sẽ được hưởng nhiều ưu đãi đặc quyền tại hệ thống tiện ích nội khu như nhà hàng, shopping, café, bể bơi… Hệ thống hàng rào mềm quanh dự án. Chú trọng về tính an toàn và tây riêng cho cư dân, khu căn hộ Sapphire tại dự án TNR GoldMark City đã được đầu tư hệ thống an ninh cao cấp và đương đại

Biệt thự Anh Nguyễn Ocean Front Villas chinh phục giới thượng lưu Việt

Với thị trường bất động sản nghỉ dưỡng mới nổi như: Phú Quốc, Vân Phong hay Vân Đồn, thì việc sở hữu các biệt thự nghỉ dưỡng đã là điều cực kỳ khó khăn do uổng lớn, các dự án thường mới triển khai, chưa đồng thuộc cấp tầng và tiện ích. Sở hữu được một căn biệt thự nghỉ dưỡng tại Nha Trang, Vũng Tàu hay Hạ Long, bạn không những đích thực siêu giàu mà còn phải nắm bắt được nhịp vàng. Các tiện ích và kết nối hạ tầng hoàn chỉnh, cùng lượng khách du lịch khắp nơi trong và ngoài nước ổn định, tăng đều qua hàng năm, dịch vụ tốt, thời gian tạm trú gấp ba lần so các địa điểm khác, Nha Trang đang là địa điểm cực “hot” mà giới thượng lưu đặc biệt quan tâm. Địa thế đắc địa‘Ỷ Sơn Nghinh Hải’ tầm nhìn view biển tuyệt đối Khi Anh Nguyễn Ocean Front Villas được tung ra thị trường, giới thượng lưu xôn xao trằm trồ không chỉ vị trí tuyệt đẹp của dự án, mà theo như chuyên gia Mafcacs hàng đầu bất động sản nghỉ dưỡng khẳng định: “Anh Nguyễn Ocean Front Villas