Chuyển đến nội dung chính

Mua đất phân lô, nhiều người có nguy cơ mất nhà

Thời gian qua, đơn cầu cứu của hàng trăm khách hàng mua nền đất phân lô của Công ty CP đầu tư - dịch vụ bất động sản Đại Việt (Công ty Đại Việt) đã được gửi đi khắp nơi. Trong đơn, người dân tố giác công ty này có dấu hiệu lường đảo khi đã thu tiền mà Ascent Garden không giao nền hoặc mang nền đã bán cho khách hàng cố gắng tại các nhà băng.

Mua đất phân lô, nhiều người có nguy cơ mất nhà

Dù đã xây nhà vào ở mấy năm nhưng người dân ở khu phân lô Nam Sài Gòn

Riverside đến nay vẫn chưa thấy "mày mặt" sổ đỏ đâu. Ảnh: Sơn Sơn

Mới đây, trong đơn gửi đến Báo Thanh Niên của đại diện 230 khách hàng mua nền tại dự án Nam Sài Gòn Riverside (xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, Tp.HCM), có nêu: Cách đây khoảng 4 năm, nhiều người đã mua các nền đất tại dự án Nam Sài Gòn Riverside của Công ty Đại Việt do tin lời quảng cáo quy hoạch bài bản của chủ đầu tư. Số tiền mua mỗi nền đất khi đó nao núng từ 500 - 600 triệu đồng. Khách ký giao kèo mua bán phải nộp ngay 98% giá trị nền đất; 2% còn lại chủ đầu tư cho biết sẽ tính sổ nốt sau 6 tháng công chứng và chuyển quyền dùng đất. Vậy nhưng đến nay, nhiều người đã xây nhà vào ở hơn 3 năm mà vẫn chưa được công chứng sang tay, còn sổ đỏ thì chưa biết khi nào mới được nhận.

Anh Thiết là một khách hàng mua lô đất ký hiệu C31-32 của dự án Nam Sài Gòn Riverside. Anh kể, mới đây, một nhân viên ngân hàng B. đến nhà anh đưa thông báo thửa đất anh mua đã bị chủ đầu phong thái chấp ngân hàng. hao hao, cuối năm 2017, chị Minh Trang, chủ lô đất C20 cũng nhận được thông báo lô đất mình mình mua đã bị Công ty Đại Việt thế chấp ngân hàng. thông báo còn nêu rõ, nếu chủ đầu tư không có khả năng trả, ngân hàng sẽ phát mại tài sản này. Khi chị Trang đến thẳng công ty để hỏi cho ra lẽ thì được viên chức đáp không có việc thế chấp. “Họ nói dự án đang làm sai một số vấn đề quy hoạch, đang chờ xử phạt xong sẽ giao đất. Tôi không biết căn số thửa đất mình giờ ra sao”, chị Trang nói trong tâm cảnh bất an.

Mua đất phân lô, nhiều người có nguy cơ mất nhà 1

Dù đã mua từ lâu nhưng người dân vẫn chưa được xây nhà trên đất của mình. Ảnh: Sơn Sơn

Theo ghi nhận thực tiễn, có không ít người dân đã mua đất tại khu phân lô này hiện không xây được nhà do đất chưa được chuyển lên thổ cư, cơ quan chức năng cũng chưa nghiệm thu hạ tầng của dự án. Trong khi đó, đa số khách hàng đã trả gần như 100% tiền mua đất cho Công ty Đại Việt.

hao hao, nhiều khách hàng mua đất nền tại dự án Bách Khoa - Chợ Phú Lạc (quận 7) cũng đề đạt, chủ đầu tư đã đem các nền đất thế chấp tại ngân hàng. Anh Phạm Thái Hòa, chủ nhân của nền số 41, cho biết anh mua lô đất này vào năm 2012 và đã đóng cho chủ đầu tư khoảng 98% giá trị lô đất. Đầu năm 2015, anh Hòa bắt đầu xây dựng nhà ở. Tuy nhiên, khi hoàn tất công trình, anh Hòa Ascent Lakeside đi làm các thủ tục hoàn công mới tá hỏa phát hiện ra lô đất mình mua vẫn chưa tách thửa. Choáng váng hơn khi anh nhận được thông báo từ ngân hàng Eximbank cho biết lô đất anh mua đã bị chủ đầu tư thế chấp tại nhà băng này để vay tiền. Vừa qua, TAND quận 10 đã mời anh Hòa đến làm việc can hệ đến việc kê biên tài sản trong vụ kiện của ngân hàng đối với chủ đầu tư.

Một dự án khác của Công ty Đại Việt là Đại Việt House cũng đã bán cho khách hàng và thu hết tiền từ khoảng cuối năm 2011 nhưng đến nay khách hàng vẫn chưa được làm thủ tục công chứng sang tay. Vừa qua, nhiều khách hàng mua đất nền dự án này cũng tá hỏa khi tìm hiểu và phát hiện lô đất mình mua bị chủ đầu tư "cắm" ở ngân hàng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Căn hộ 6th Element được trang bị tủ bếp & thiết bị bếp Đông Dương

Đại diện chủ đầu tư Bắc Hà & Đông Dương Home Interior trong lễ ký kết ngày 14.05.2018 tại showroom Đông Dương, phố Tân Mỹ, Mỹ Đình, Hà Nội. Theo đó, Đông Dương Home Interior sẽ cung cấp toàn bộ hệ thống tủ bếp, bao gồm: cánh tủ, thùng tủ, tay nắm, phụ kiện đèn đáy tủ treo, bản lề, ray kéo… cũng như các thiết bị bếp như: mặt bếp, mặt đá; máy hút mùi, hút khói, chậu rửa, vòi rửa… đến từ các thương hiệu danh tiếng trên thế giới như: Smeg, Falmec, Nobili, Alvic, Egger… Các vật liệu thùng tủ, cánh tủ cũng đến từ các nhà sản xuất uy tín nhất và hoàn toàn nhập khẩu từ Châu Âu. Đông Dương Home Interior được biết tới là thương hiệu nội thất danh tiếng, là đơn vị tiên phong trong việc kiến tạo không gian sống đẳng cấp, tinh tế tiêu chuẩn Châu Âu và gần như chỉ phục vụ đối tượng khách hàng là giới thượng lưu, "chịu chơi" và sành điệu. Tại buổi lễ ký kết, đại diện Đông Dương Home Interior cũng cho biết sẽ mang đến những giải pháp tối

Khu đô thị tiện ích khép kín TNR GoldMark City giữa lòng Thủ đô

TNRGoldmark City tọa lạc ngay cửa ngõ phía Tây Hà Palm Heights Nội - 136 Hồ Tùng Mậu. Đây là một trong số ít khu tỉnh thành có đầy đủ tiện ích khép kín tại trọng tâm Hà Nội đã hoàn thiện và đi vào hoạt động. Chị Phùng Ngọc Mai (Cư dân đang sinh sống tại tòa R1 của dự án) cho biết: "Tôi bằng lòng với cuộc sống mới bởi tại đây gia đình tôi được cung cấp tất tật các tiện ích all-in-one ngay trong lòng khu đô thị như siêu thị, nhà hàng, café, gym hay các khu vui chơi trẻ thơ, quảng trường, trường mẫu giáo, trường liên cấp". Ngoài ra, theo chủ đầu tư, khi trở thành cư dân chính thức, người dân sẽ được hưởng nhiều ưu đãi đặc quyền tại hệ thống tiện ích nội khu như nhà hàng, shopping, café, bể bơi… Hệ thống hàng rào mềm quanh dự án. Chú trọng về tính an toàn và tây riêng cho cư dân, khu căn hộ Sapphire tại dự án TNR GoldMark City đã được đầu tư hệ thống an ninh cao cấp và đương đại

Biệt thự Anh Nguyễn Ocean Front Villas chinh phục giới thượng lưu Việt

Với thị trường bất động sản nghỉ dưỡng mới nổi như: Phú Quốc, Vân Phong hay Vân Đồn, thì việc sở hữu các biệt thự nghỉ dưỡng đã là điều cực kỳ khó khăn do uổng lớn, các dự án thường mới triển khai, chưa đồng thuộc cấp tầng và tiện ích. Sở hữu được một căn biệt thự nghỉ dưỡng tại Nha Trang, Vũng Tàu hay Hạ Long, bạn không những đích thực siêu giàu mà còn phải nắm bắt được nhịp vàng. Các tiện ích và kết nối hạ tầng hoàn chỉnh, cùng lượng khách du lịch khắp nơi trong và ngoài nước ổn định, tăng đều qua hàng năm, dịch vụ tốt, thời gian tạm trú gấp ba lần so các địa điểm khác, Nha Trang đang là địa điểm cực “hot” mà giới thượng lưu đặc biệt quan tâm. Địa thế đắc địa‘Ỷ Sơn Nghinh Hải’ tầm nhìn view biển tuyệt đối Khi Anh Nguyễn Ocean Front Villas được tung ra thị trường, giới thượng lưu xôn xao trằm trồ không chỉ vị trí tuyệt đẹp của dự án, mà theo như chuyên gia Mafcacs hàng đầu bất động sản nghỉ dưỡng khẳng định: “Anh Nguyễn Ocean Front Villas